Chuyển đến Nội dung

Đi chuyến tàu ngoạn mục này xuyên Canada với giá chỉ 400 đô la

Canada thật tuyệt vời! Nó nhanh chóng trở thành một trong những quốc gia yêu thích của tôi trên toàn thế giới. Mặc dù có rất nhiều thứ để xem ở mọi tỉnh bang, nhưng Canada lại rất rộng lớn và có thể khá đắt đỏ đối với một khách du lịch ba lô! Đó là cho đến khi tôi khám phá ra một cách để đi qua hầu hết đất nước chỉ với 400 đô la.

đi tàu hỏa xuyên canada chỉ với 400 đô la

Năm ngoái, tôi đã may mắn nhận được Thị thực Canada Working Holiday, có giá trị một năm từ quê hương Thụy Điển của tôi. Tôi thu dọn hành lý và bắt đầu hành trình ở Newfoundland, yêu văn hóa ngay từ khi mới bắt đầu. Từ Newfoundland, tôi bắt xe buýt đến Montreal để gặp bạn trai trong chuyến hành trình xuyên Canada. Chúng tôi muốn đi từ Montreal đến Edmonton, nơi chúng tôi nghĩ sẽ ổn định một thời gian. Chúng tôi đã xem xét các lựa chọn thay thế khác nhau về cách đến đó, nhưng chúng tôi biết rằng còn rất nhiều điều nữa giữa Montréal và Edmonton mà chúng tôi cần phải xem. Với mong muốn đó và ngân sách ít ỏi, chúng tôi đã phát hiện ra một lựa chọn vượt trội hơn tất cả những lựa chọn khác - đi tàu VIA Rail!

Tại sao đi tàu qua Canada là cách tốt nhất để đi du lịch

Nếu bạn có thời gian, điều mà tôi khuyên bạn nên có nhiều khi đến thăm Canada , bạn thực sự nên cân nhắc sử dụng tàu hỏa làm phương tiện di chuyển của mình. Dưới đây là năm lý do tại sao chuyến tàu của VIA Rail xuyên Canada là đáng kinh ngạc:

1. Điểm dừng nhiều thành phố

nhiều thành phố dừng trên đường sắt để xem thêm các thành phố Canada

Bạn có thể dễ dàng thực hiện chuyến đi của mình thành một hành trình xuyên thành phố với VIA Rail . Nói cách khác - bạn có thể xuống ở những địa điểm khác nhau và ở lại bao nhiêu ngày tùy thích trước khi lên tàu lần nữa! Điều này mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm nhiều hơn những thành phố tuyệt vời của Canada. Nhiều người tôi đã gặp ở đây có xu hướng bay giữa các thành phố lớn, bỏ qua vẻ đẹp ở giữa.

2. Dạng xem Lớp Word

Qua đường sắt mái vòm trần kính

Bất kể bạn đang đi trên tàu thuộc loại nào, bạn sẽ có quyền sử dụng một chiếc xe tuyệt vời có tên “The Dome” . Nó có một mái kính làm cho cuộc hành trình trở nên thú vị hơn. Bạn sẽ thấy rất nhiều đất nước Canada không chỉ bằng cách dừng lại ở các thị trấn khác nhau, mà còn qua các cửa sổ của xe lửa! Rough Guides gần đây đã xếp hạng Canada là quốc gia đẹp thứ 2 trên thế giới và tôi đã được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ đó.

3. Rẻ hơn bay

VIA tàu từ bờ biển đến bờ biển rẻ hơn đi máy bay

Hãy tưởng tượng chi phí nếu bạn đặt vé máy bay đến 3 hoặc 4 thành phố giữa Montréal và Edmonton! Bạn sẽ phải trả hơn 400 đô la CAD - bạn trai của tôi và tôi chỉ trả 395 đô la CAD mỗi người cho toàn bộ hành trình đi tàu của chúng tôi.

4. Gặp gỡ những khách du lịch khác

qua đường sắt bên ngoài

Bạn sẽ gặp rất nhiều người thú vị. Mọi người trên tàu dường như có một câu chuyện để kể, và họ đến từ mọi tầng lớp xã hội. Tiếp viên tàu giống như hướng dẫn viên du lịch cá nhân của bạn hơn là tiếp viên. Họ sẽ vui vẻ kể cho bạn nghe về các thành phố và địa danh bạn đi qua và những điều bạn sẽ thấy trong chuyến hành trình của mình.

5. Thật dễ dàng và thuận tiện

ăn uống trên xe lửa xuyên canada

Bạn chỉ cần xuất hiện tại ga tàu, mang hành lý lên tàu, chọn một chỗ ngồi, ngả lưng và thư giãn . Thỉnh thoảng hãy nhìn ra ngoài cửa sổ để xem môi trường xung quanh thay đổi như thế nào khi bạn đi qua các tỉnh khác nhau. Có một nhà hàng nếu bạn cảm thấy đói, và nếu bạn muốn ngủ một chút, bạn có thể chọn chỉ ngủ trên ghế của mình hoặc đặt một cabin ngủ. Đó là điều tốt nhất của du lịch chậm. Họ thậm chí còn có phích cắm ở mọi chỗ ngồi!

Đi tàu của VIA Rail qua Canada

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể đi đến bờ biển VIA Rail, từ Halifax đến Vancouver! (Bạn sẽ chỉ phải đổi tàu một vài lần!) !

Chúng tôi đi tuyến Quebec / Windsor màu xanh đậm từ Montreal đến Toronto, sau đó chuyển sang tuyến màu đỏ 'Canada' để đến Edmonton. Nếu chúng tôi chọn, chúng tôi có thể trả thêm một ít tiền để tiếp tục đến Jasper và sau đó là Vancouver!

thông qua tàu hỏa trên các tuyến đường canada và bản đồ

Giá để đi đường sắt VIA trên khắp Canada

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể trải nghiệm hành trình đi tàu xuyên Canada. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, VIA rail có giá vé ưu đãi và tiết kiệm đáng kinh ngạc, giống như giá vé mà chúng tôi đã đặt. Nếu bạn có ngân sách du lịch lớn hơn, bạn thực sự có thể tận hưởng một số thứ sang trọng trên đường đi.

Dưới đây là một số hạng ghế và mức giá khác nhau dựa trên hành trình từ Toronto đến Vancouver.

Kinh tế

qua ghế tiết kiệm đường sắt

Giá vé giống như chúng tôi đã đặt. Chúng tôi muốn tiết kiệm tiền khi đi du lịch khắp Canada, vì vậy chúng tôi đã chọn hạng Phổ thông. Giống như tôi đã đề cập ở trên, chúng tôi vẫn có chỗ ngồi thoải mái và quyền sử dụng xe hơi 'mái vòm' sang trọng, vì vậy nó đủ sang trọng đối với chúng tôi!

Giá hạng phổ thông $ 400- $ 450 mỗi người (Toronto đến Vancouver)

Bến Thượng / Hạ

Bến Thượng và Bến dưới bằng đường sắt xuyên Canada
Cấu hình ban đêm
bến qua đường sắt
Cấu hình ban ngày

Một bến giống như một căn phòng nửa riêng tư. Ban ngày, nó có 2 ghế dài nhỏ đối diện nhau, có cửa sổ nhìn ra ngoài. Vào ban đêm, nó tái cấu trúc thành giường tầng với rèm dày để tạo sự riêng tư. Không có cửa, đó là lý do tại sao nó bán riêng tư.

Giá thượng / hạ lưu $ 774- $ 1400 / người (Toronto đến Vancouver)

Cabin riêng (có phòng tắm)

Thông qua cấu hình thời gian ban đêm trong cabin riêng
qua cabin đường sắt phòng tắm riêng

Đây là một cabin hoàn toàn riêng tư với 2 giường tầng và thậm chí là phòng vệ sinh riêng! Vào ban ngày, các nếp gấp của giường tầng trên cùng đổ vào tường và giường tầng dưới cùng là ghế sofa với cửa sổ lớn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những du khách muốn có thêm sự riêng tư và lưu trữ.

Giá Cabin Riêng $ 1500- $ 2000 mỗi người (Toronto đến Vancouver)

Đẳng cấp Uy tín - Cực VIP

qua đường sắt uy tín hạng sang tàu du lịch khắp Canada
Giường trên đường sắt hạng uy tín

Thứ sang trọng nhất mà tôi từng nghe nói đến… Hạng Uy tín trên Đường sắt VIA. Hoàn chỉnh với đi văng hình chữ L, cửa sổ hình ảnh lớn, giường đôi lớn và một quản gia riêng trong thời gian bạn lưu trú.

Hạng Prestige Giá $ 9799 cho 2 người (Toronto-Vancouver)

Các thành phố chúng tôi đã dừng chân trên Chuyến tàu Canada

Chúng tôi đã ở trên tàu trong tối đa 36 giờ liên tục. Tổng thời gian chúng tôi dành cho mình để đi giữa Montréal và Edmonton, với các điểm dừng, là 15 ngày. Dưới đây là những nơi chúng tôi đã đến và những lời khuyên hay nhất của tôi về những việc nên làm ở những thị trấn này.

Toronto

Công viên High ở Toronto Ontario
Công viên cao

• Nếu bạn cũng là người yêu thích môn khúc côn cầu như chúng tôi, bạn nhất định phải ghé thăm The Hockey Hall of Fame . Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ từ các cuộc triển lãm về mặt nạ thủ môn đến áo thi đấu có chữ ký và mặc trong trò chơi. Bạn thậm chí có thể chụp ảnh của mình với Stanley Cup!

• Sợ độ cao? Nếu không, hoặc nếu bạn cảm thấy dũng cảm hơn trong chuyến thăm của mình, hãy ghé thăm Tháp CN ! Với 553 mét, đây là cấu trúc cao nhất ở Canada. Khung cảnh từ trên xuống thật tuyệt vời và nếu may mắn, bạn thậm chí có thể nhìn thoáng qua một trận đấu bóng chày ở sân vận động bên cạnh tòa tháp. Ngoài ra còn có một sàn kính để đi bộ, cách mặt đất 342 mét - bạn có dám nhìn xuống không?

• Khi đi du lịch, cá nhân tôi thỉnh thoảng thích làm những việc không cảm thấy quá du lịch. Chúng tôi quyết định đến thăm một công viên tên là High Park , một công viên kết hợp giữa thiên nhiên và giải trí. Đó là một hit-and-miss vì chúng tôi chưa bao giờ nghe nói về High Park trước đây và không biết liệu chúng tôi có thích nó không. Tuy nhiên, đi bộ xung quanh công viên, nó giáp với một cái ao xinh đẹp có tên là Grenadier Pond ở bên trái, hóa ra chỉ là cách hoàn hảo để dành cả buổi chiều. Mang theo một số đồ ăn nhẹ cho một bữa ăn ngoài trời!

Winnipeg

Tòa nhà lập pháp Manitoba

The Forks , nằm ở vị trí thuận tiện phía sau ga xe lửa ở Winnipeg, là một nơi rất đáng để ghé thăm. Đó là nơi gặp gỡ và di tích lịch sử, được bao quanh bởi không gian xanh mát ngay bên dòng sông. Đó là nơi hoàn hảo để đi dạo xung quanh. Khi đến giờ ăn trưa hoặc ăn tối, hãy nhớ ghé thăm Chợ Forks - nơi tập trung rất nhiều cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng thú vị!

• Khi bạn đã tham quan xong The Forks , đây là thời điểm lý tưởng để đi dạo dọc bờ sông vì bạn đã ở đó. Chúng tôi đã đi cả hai hướng từ The Forks , điều này sẽ cung cấp cho bạn một số quan điểm khác nhau. Rẽ trái, ngược dòng sông, và bạn sẽ sớm đến Esplanade Riel - một cây cầu dành cho người đi bộ bắc qua sông. Nếu bạn yêu thích kiến ​​trúc, đây có thể là thứ bạn muốn xem!

• Thay vào đó, nếu bạn rẽ phải để đi bộ xuống Sông Assiniboine khi bạn đã hoàn thành tại The Forks , bạn sẽ đến được Tòa nhà Lập pháp Manitoba - nơi được tham quan miễn phí. Có các tour du lịch miễn phí để tham dự, nhưng bạn cũng có thể tự mình đi bộ xung quanh nếu bạn muốn tham quan nó một cách độc lập hơn.

Tôi có thêm mẹo Winnipeg trong hướng dẫn 'Cách xem Winnipeg trong một ngày ' của tôi

Saskatoon

một công viên ở Saskatoon

• Trung tâm thành phố Saskatoon có rất nhiều công viên khác nhau để tham quan dọc theo sông. Tôi thích nhất là River Landing East , vì nó không ở ngay trung tâm nhưng vẫn có vị trí đẹp ngay cạnh sông. Nó có một số tính năng tuyệt vời, chẳng hạn như một chiếc chuông gió lớn, làm cho nó nổi bật giữa các công viên khác.

• Saskatoon cũng có nhiều loại nghệ thuật graffiti tuyệt vời xung quanh thị trấn. Bạn có thể tìm kiếm trực tuyến các địa điểm cụ thể để đến để xem các địa điểm yêu thích của mình hoặc chỉ cần đi lang thang quanh thị trấn để tự mình khám phá chúng.

• Nếu bạn có khả năng, tôi rất khuyên bạn nên thuê xe ô tô. Điều này sẽ mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để tham quan một hoặc nhiều công viên xung quanh thành phố. Hai trong số đó là Công viên Meewasin và Vườn thú và Công viên Nông trại Lâm nghiệp Saskatoon . Nếu bạn không thể hoặc không muốn thuê xe hơi, những nơi này cũng có sẵn bằng phương tiện công cộng, bạn sẽ chỉ mất một chút thời gian để đến đó!

Edmonton

nhà kính muttart edmonton

• Trung tâm thành phố Edmonton có đầy đủ các cơ hội tùy thuộc vào những gì bạn quan tâm. Có mọi thứ từ Phòng trưng bày Nghệ thuật của Alberta đến Rogers Place , nơi bạn có thể xem Edmonton Oilers chơi trong NHL. Ở phía bên kia sông, bạn sẽ tìm thấy Nhạc viện Muttart , đây là một khu vườn thực vật rất đặc biệt. Nếu thực vật không phải là sở thích của bạn, nó vẫn có thể đáng ghé thăm vì các kim tự tháp bằng kính của tòa nhà khá nổi bật!

• Edmonton cũng là một nơi tuyệt vời để đi dạo dọc bờ sông. Nếu bạn đi bộ ở phía nam của sông, bạn sẽ có được tầm nhìn tuyệt vời ra cả trung tâm thành phố và xa hơn về phía tây xung quanh Công viên Hawrelak , qua thung lũng.

• Ngay cả khi nó nằm bên ngoài thị trấn, West Edmonton Mall là một nơi thú vị để ghé thăm. Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Bắc Mỹ và lọt vào Top 10 trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới. Nó không chỉ là một trung tâm mua sắm - nó còn có một công viên nước, công viên giải trí trong nhà lớn nhất Bắc Mỹ và các điểm tham quan khác như chơi gôn mạo hiểm.

Như bạn thấy, Canada còn nhiều điều hơn là chỉ có hai bờ biển. Nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều hơn Canada ngoài ba thành phố lớn nhất, đừng ngần ngại - hãy bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi tàu của bạn ngay bây giờ!

đặt một chuyến tàu đi bằng đường sắt từ Toronto đến van Vancouver
Giới thiệu về tác giả:

Miễn là cô ấy có thể nhớ, Amanda đã luôn khao khát những cuộc phiêu lưu mới. Vào năm 2018, cô đã đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời là bỏ việc và để mọi thứ trở về nhà ở Thụy Điển để đi du lịch vòng quanh thế giới. Cô ấy hiện đang ba lô qua Canada bằng đường bộ, trên khắp đất nước từ bờ biển này sang bờ biển khác - hãy theo dõi cuộc phiêu lưu này và những chuyến đi trong tương lai của cô ấy trên blog của cô ấy: My Backpacker Life Amanda's Socials: Facebook Page & Pinterest

du lịch biển rời canada
Trước
10 Du thuyền giá cả phải chăng Khởi hành từ Canada vào năm 2019
lời khuyên về bảo hiểm du lịch - tại sao bạn cần phải có bảo hiểm du lịch
Kế tiếp
Cơn ác mộng 300.000 đô la của chúng tôi - Bảo hiểm du lịch đã cứu chúng tôi như thế nào

Tobi Isaac

Thứ bảy ngày 2 tháng 2 năm 2019

Chồng tôi và tôi thực hiện chuyến đi đó, Cabin riêng, nửa đường đến đó, đoàn của chúng tôi đình công, và việc tham quan kết thúc, chúng tôi được đưa đón bằng xe buýt, xe buýt rất khó chịu, qua Rockies đến Vancouver vào ban đêm, trời tối và chúng tôi đến 3 giờ sáng Khách sạn của chúng tôi sẽ không có phòng cho đến 3 giờ chiều vì vậy phải ngồi ở bến xe buýt cho đến lúc đó..Chúng tôi đã tận hưởng Vancouver trong nhiều ngày nữa sau đó chúng tôi lên kế hoạch vì chỉ có một con đường để đi và đó là bay, cuối cùng chúng tôi đã phải làm gì.

Poky Little Wanderer

Thứ Hai ngày 28 tháng 1 năm 2019

Wow, cái này trông thật tuyệt! Tôi đã đến Canada nhiều lần kể từ khi tôi lớn lên ở bang New York trong vòng một giờ sau biên giới, nhưng tôi chưa bao giờ vượt ra khỏi Ontario.

Michelle

Thứ bảy ngày 26 tháng 1 năm 2019

Holey moley - đây là lần đầu tiên tôi thấy một lựa chọn ngân sách tuyệt vời như vậy để đi du lịch qua Canada - trong danh sách nhóm nó gửi CẢM ƠN BẠN, đây là một phát hiện tuyệt vời và chỉ đưa tôi một bước gần hơn đến ước mơ đến thăm Canada !

Dani

Tôi đã làm điều này ở Úc và TÔI YÊU THÍCH nó! Tôi đã muốn thực hiện Canada xuyên quốc gia kể từ đó. Cảm ơn vì những lời khuyên!

Alizon Robertson

Thứ bảy ngày 26 tháng 1 năm 2019

Tôi thích du lịch bằng tàu hỏa. Tôi đã tự mình đi từ Vancouver-Edmonton cách đây 16 năm. Đó là điều đầu tiên tôi làm một mình mạo hiểm kể từ khi nuôi dạy các con tôi. Tôi đã nhận được lỗi và năm nay chúng tôi đã đi qua Hoa Kỳ trên chuyến tàu và sau đó đến Vancouver. Bài đăng này khiến tôi muốn làm lại. Thật là một món hời và những chiếc ghế ngủ vẫn ổn phải không? Những bức ảnh tuyệt vời quá.